Tin Tức (680)


Đức Đạt Lai Lạt Ma Cảm Ơn

18,633
image

Verma, The Telegraph, Calcutta), Đức Đạt Lai Lạt Ma, chấp tay búp sen, cảm ơn Trung Hoa. Điều ấy làm người Hoa rơi nước mắt. Lĩnh tụ tâm linh Tây Tạng hôm nay “khiêm hạ” tỏ lòng “biết ơn” của Ngài đến Trung Hoa, biến buổithuyết giảng hòa bình hàng năm trong một sự biểu hiện để chiến thắng trái tim của kẻ thù khi Ngài hướng tới quốc gia đã gán sự đấu tranh cho tự do của Ngài như một hành động ly khai.

“Thân mẫu của Mao Trạch Đông (lĩnh tụ của Cộng Đảng Trung Quốc) là một Phật tử.  Và Phật giáo đã là một tôn giáo chính của Trung Hoa.  Đạo Phật từ Trung Hoa đã đến Tây Tạng,”  Đức Đạt Lai Lạt Ma đã nói với một nhóm khoảng 200 người Hoa năng động, đã đến để nghe Ngài thuyết giảng vào ngày thứ hai trong năm ngày giảng thuyết về Hòa bình Thế giới.

“Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn đến các bạn và Trung Hoa, một quốc gia đã tiếp nhận Phật giáo như tôn giáo và nét đặc thù của mình, trước Tây Tạng ba thế kỷ,” Ngài chấp tay và nói thêm.

Lời tuyên bố với ngôn từ cẩn trọng có nghĩa rằng vị tu sĩ bảy mươi bốn tuổi đã thành công trong việc chuyển tải một thông điệp chính trị mà không có màu sắc chính trị.  Điều ấy cũng không phá vở điều kiện mà Ấn Độ đã bố trí cho Chính phủ lưu vong Tây Tạng của Ngài sau khi Ngài vượt thoát khỏi Trung Hoa gần năm mươi năm trước  vì Ngài đã không có một lời tuyên bố nào chống lại Bắc Kinh.

Những ngôn ngữ ấy khiến cho những người Hoa viếng thăm vổ tay vang dội và nhiều người đã rơi nước mắt.  Sau đấy Đức Đạt Lai Lạt Ma đã nói về sự đòi hỏi “khoa học” của Phật giáo.

“Einstein và một số nhà khoa học đương đại đã tìm thấy cung cách sống của Phật giáo rất khoa học vì đấy là một sự thực tập để chửa trị và tịnh hóa tâm hồn hơn là đắm mình trong cầu nguyện và tụng niệm,”  Ngài nói thế.

“Người Trung Hoa nên trân quý Phật giáo như tài sản văn hóa và tôn giáo quý báu của mình chứ không nêntừ chối một lối sống hòa bình…” người đoạt giải khôi nguyên hòa bình đã dành khoảng hai mươi phút để phát biểu thêm một cách rộng rãi đến những tín đồ người Hoa của Ngài.

Được hỏi làm thế nào có quá nhiều người từ Hoa Lục đã xoay sở để đến được Đạo Tràng Giác Ngộ - Bodh Gaya, một viên chức kỳ cựu của Chính phủ lưu vong Tây Tạng ở Himachal, Jigme Tsering đã nói rằng sẽ không “khôn ngoan” để phơi bày điều đó ra, “tôi chỉ có thể nói rằng họ đã tìm ra một cách (để đến được đây)  bất chấp mọi khó khăn.”

“Tại sao bạn quá quan tâm đến chi tiết?”, Li Peng, một thanh niên đến từ Bắc Kinh nói thế.  “Tôi đang đứng trước mặt bạn với sổ thông hành và chiếu khán nhập cảnh chính cống của của tôi.”  Còn những người khác từ chối nói chuyện.

Trong những người diện kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma hôm nay có nam tài tử Hollywood, Richard Gere, và một nữ minh tinh xinh đẹp, những hành giả Phật tử đã tham dự khóa thuyết giảng “như những người bình thường,” thông tin văn phòng cho biết.

Khoảng ba mươi nghìn người, kể cả gần một nghìn người phương Tây, đã tập họp tại Đạo Tràng Giác Ngộ để tham dự năm ngày thuyết giảng.  Nhưng nơi Đức Phật Giác Ngộ Thành Đạo cũng có đông đão những tu sĩ Ấn giáo Barachatti, Guraru, Belaganj và Dobhi – cả vùng được chú ý như “khu vực báo động đỏ” trong báo cáo của cảnh sát bang Bihar.

Nhưng không có phiến quân Maoist nào được thấy – Đạo Tràng Giác Ngộ , Bodh Gaya trông giống như một tiểu Lhasa với hàng nghìn tu sĩ trong trong những bộ y áo đỏ rực cất bước chung quanh.

http://www.dalailama.com/news/post/478-from-dalai-with-thanks-to-china

18,633

CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC HAY VÔ BIÊN CỦA TÂM

_Hồi sáng Hải có hỏi thầy là bây giờ là kỳ thứ tám, cứ tiếp tục Chánh niệm tỉnh giác hay sao? Chủ đề của mình tám tháng nay là Chánh niệm

534
Thiền viện Viên Chiếu - Đồng Nai

Tên thường gọi: Thiền viện Viên ChiếuThiền viện tọa lạc tại ấp 2, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Điện thoại: 061.841699. Thiền viện thuộc Hệ phái Bắc tông.Thiền

1,855
QUAN SÁT THẾ GIỚI BẰNG CẶP MẮT CỦA TRẺ THƠ - MAQBOOL FIDA HUSAIN

Maqbool Fida Husain, người họa sĩ 90 tuổi tài hoa đã làm nên một trang mới trong lịch sử hội họa Ấn Độ khi hàng loạt báo đưa tin: “Tranh của M.

969
Dược Sư Thất Phật

DƯỢC SƯ THẤT PHẬT   Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát - Dược Sư Phật - Nhựt Quang Biến Chiếu Bồ Tát   Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai (Tạng Truyền Phật

17,602
Tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Nam

Tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt NamĐầu tháng 4, Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ an vị đại tượng Đức Phật A Di Đà cao

12,141
Top Bài Viết
Quan Hệ Thầy Trò
Niệm Tự Bạch

QUAN HỆ THẦY TRÒ Theo Tinh thần Kinh Kế thừa Chánh pháp Thầy, vầng mây bậc, thong dong, núi cao biển rộng Con, cánh nhạn chiều, chân trời sải cánh, dõi theo Thầy,

33,238
Giữ giới là lựa chọn tự do
Phật học Ứng Dụng

Giữ giới là lựa chọn tự do  Giới luật của Phật giáo có nghĩa là: “Anh đừng tự làm thương tổn mình, anh đừng tự làm hại mình”. 1. Tự do của lệ thuộc

32,676
Đạo Phật là gì?
Niệm Tự Bạch

Đạo Phật là gì Lama Zopa and Lama Yeshe Khi bạn tìm hiểu về đạo Phật tức là bạn đang tìm hiểu về con người thật của mình, về bản chất của tâm trí

32,579
Vô minh bẩm sinh & Vô minh văn hóa
Tìm Hiểu & Học và Hành

Vô minh bẩm sinh & Vô minh văn hóa(VHPG) Mọi kinh nghiệm của chúng ta, kể cả giấc mộng, khởi lên từ vô minh. Đây là một tuyên bố làm hoảng hốt

32,348
Chùa Việt
Sách Đọc